Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Bánh Gemblong Indonesia ngon đến miếng cuối cùng

Indonesia là đất nước của các món bánh đường phố hấp dẫn và đầy quyến rũ. 1 trong số đấy là món bánh Gemblong, Khá giống mang món bánh cam của VN, Gemblong ngọt lịm, thơm ngon cần vươn lên là món ăn vặt đa dạng trên đường phố Indonesia. Bánh Gemblong dễ ăn, và thật dễ làm cho những ai yêu thích ăn vặt, bạn có thể làm cho gia đình.
Cách làm bánh Gemblong (Indo) cực kỳ đơn thuần, chẳng tốn nhiều chi phí, thời kì. Nào ! Hãy cùng Ad bay vao bếp để thực hiện món này nhé !





Đầu tiên là phần chuẩn bị
- 500gr bột gạo
- 3 – 8 bát Dầu đậu phộng
- 550gr nước
- 500gr táo nạo
- 400gr đường cát trắng

Các giao đoạn thực hiện, go here:
Giai đoạn 1: thứ 1, cho bột gạo, bơ nạo vào trộn đều. kết thúc đỏ khoảng 150gr nước vào trong tô bột, trộn thật đều. Sau đó dùng muỗng múc và sử dụng tay nắn thành từng viên nhỏ trong lòng bàn tay. để ý đừng cho quá phổ biến nước nếu ko bánh sẽ vỡ khi chiên. Lượng bột và bí nên bằng nhau.
Giai đoạn 2: Cho bánh vào chảo dầu, chiên quà.
Giai đoạn 3: Cho nước và đường cát vào chảo đun sôi cho đến lúc đặc lại. liên tục khuấy để đường không bị cháy.
Giai đoạn 4: Cho bánh đã chiên vào, rưới nước đường lên bánh. Hạ bé lửa và tiếp tục rưới nước đường lên cho tới khi đường đóng thành lớp trắng bọc xung quanh bánh.
Bánh khi chiên chấm dứt thì để nguội hoặc sử dụng ngay lúc còn nóng. Như vậy chỉ trong vòng 30 phút thôi bạn đã có ngay món bánh gạo tráng đường thơm ngon. Bánh với thể bảo quản ở nhiệt độ từ 3 – 5 tiếng đồng biển trong điều kiện nhiệt độ thường nhật. mà nếu muốn lâu hơn thì để bánh vào trong tủ lạnh, khi ăn thế hệ đem ra bọc đường nhé.
Và đây là hướng dẫn làm bánh Pancake

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét